Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Khám phá về thành phố Dubai tráng lệ nhất Thế giới

Khám phá đôi nét về Thành Phố Dubai

Trải qua những chuyến du lịch Dubai kéo dài 6 ngày 5 đêm thực tế chúng tôi đã tìm hiểu ra những nét đặc trưng khá thú vị về Tp. Du Bai

Những buổi sáng sớm khi chúng ta nhìn qua cửa sổ của khách sạn các bạn sẽ nhận thấy từ phía xa có các nhà tầng, biệt thự theo tầng cùng với kiến trúc độc đáo. Không những là chỉ 1 , 2 nhà cao tầng biệt thự, mà còn có vô vàn những biệt thự khác, nhà trọc trời sát nhau tạo thành hình những dãy núi theo kiến trúc cao tầng hiện đại.




Hình dạng của mỗi tòa nhà trọc trời là những biểu tượng độc đáo, mang cá tính riêng biệt. Khi so sánh Dubai với một số thành phố khác như: New York, Tokyo, trung tâm thương mại Kuala Lumpur thì Dubai toát lên không kém phần mạnh mẽ và kém những thành phố khác. Không gian ở những tòa nhà ở Dubai mặc dù được xếp sát nhau, nhưng khi chúng tôi tham quan 1 vài tòa nhà thì quả là không những ngạc nhiên mà còn hài lòng.

Do sự bố trí hợp lý nên sự thiếu hụt cây xanh cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều đến nơi đây, nhưng đó được coi điểm yếu Dubai vì không có nhiều cây xanh cũng vì Dubai được xây dựng ngay giữa xa mạc.



Thời tiết ở đầu tháng 5 ở Dubai không như mọi người nghĩ là nóng bưc, nhưng rất dễ chịu đối những người Việt Nam du lịch tới Dubai. Dù rằng ánh nắng gay gắt nhưng các bạn sẽ không cảm thấy điều đó như ở Việt Nam, không khí khô nhưng không làm cho da bị nứt nẻ, sần sùi. Cảm giác dễ chịu này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu rất tốt khi chúng tôi đặt chân đến Dubai.



Những người Dubai mà chúng tôi gặp ở khách sạn, trong các nhà hàng, quán ăn, các cửa hiệu và cả ở trên đường đều tỏ ra rất mến khách. Khi hỏi đường, họ rất nhiệt tình chỉ dẫn, thậm chí còn dẫn đi một đoạn để chỉ đường. Trong các cửa hiệu, mặc dù mình không mua đồ mà chỉ hỏi về một món đồ khác, họ cũng rất nhiệt tình chỉ dẫn mà không có bất cứ một hành vi khó chịu nào cả.

Đặc biệt, giới taxi ở Dubai không tạo cho du khách cảm giác bị lừa. Nhiều người trong đoàn chúng tôi đi bằng nhiều taxi khác nhau trong nhiều thời điểm khác nhau trên cùng một điểm xuất phát và cùng điểm đến, giá tiền taxi của tất cả các lần đều giống y như nhau.

Họ còn nói trước cho du khách biết những cái có thể làm cho du khách nghi ngờ. Có lần chúng tôi đi taxi, lái xe báo ngay cho biết là phải đi một khoảng rất xa (tôi ước tính khoảng 10 cây số) để quay đầu xe.

Sau đó khi hỏi lại các nhân viên khách sạn thì được biết đó là điểm quay đầu dài nhất Dubai mà họ nói đùa là một kỉ lục thế giới nữa của Dubai.

Khi hỏi người Dubai về các đặc sản của Dubai, họ trả lời là cát, ý nói Dubai chỉ là một sa mạc, không trồng, không sản xuất, không công nghiệp, không có gì cả. Nếu vậy thì dân Dubai sống bằng cái gì? Tại sao Dubai lại chiếm giữ nhiều kỉ lục thế giới đến như vậy? Cuối cùng câu hỏi này theo tôi lên máy bay trở về Việt Nam mà vẫn chưa có lời giải đáp.

Giá cả đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm ở Dubai có lẽ đắt hơn ở Việt Nam, nhưng giá cả hàng thời trang và các vật dụng cao cấp hàng hiệu thì rẻ hơn khá nhiều. Điều đặc biệt là du khách đến Dubai không phải đổi tiền, tiền đô la Mỹ được xài thoải mái tại tất cả các cửa hàng, quán ăn với giá cao hơn so với đổi tiền tại khách sạn hoặc sân bay. Ngoài chợ vàng thì tôi không đến các chợ khác nên không biết các mặt hàng khác có trả giá được không nhưng ở chợ vàng thì nói thách rất dữ dội. Khi du khách hỏi về giá, họ đưa ra một giá, nếu du khách tỏ vẻ không muốn mua tự họ đã giảm xuống khoảng 30%. Nghe nói giá thực thường chỉ khoảng 50% so với giá ban đầu họ đưa ra. Không biết khi mua hàng trong các siêu thị, các mall họ có trả giá không nữa nhưng tôi chưa thấy ai trả giá ở những chỗ đó cả. Hi vọng là mình đã không bị hố khi mua đồ ở Dubai.

Những cơn sóng lắc hông và uốn bụng với tần số cực cao và động tác cực dẻo của vũ nữ múa bụng đã khép lại những ngày chúng tôi ở Dubai. Mặc dù có những khó chịu nho nhỏ nhưng cảm giác vui vẻ, dễ chịu về Dubai đã lấn át hẳn và theo chân chúng tôi trở về Việt Nam. Tuy vậy, những trăn trở sau Hội nghị Loãng xương mà chúng tôi dự lần này lại tạo ra một cảm giác khá nặng nề mỗi khi nghĩ đến nó.

Hãy cùng chúng tôi khám phá chuyến Du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm với giá chỉ 
31.500.000 VND / khách từ TP HCM - 36.500.000/ khách từ HN

ASC TRAVEL - DU LỊCH NAM Á CHÂU
221 Phạm Ngũ Lão, Q1, TP HCM
Website : http://dulichnamachau.com - http://asctour.com
Email : info@asctour.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét