Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Đứng trước ruộng bậc thang mà ngỡ ở chốn Tiên Bồng

22:33 Posted by Unknown No comments
Đứng trước ruộng bậc thang mà ngỡ ở chốn Tiên Bồng
Đi để khám phá và trải nghiệm, đi thấy thế giới ở quanh mình tươi tắn hơn. Đi để biết Việt Nam mình có nhiều cảnh đẹp, thấy bức tranh đa dạng ở các vùng đất.Và đi như chàng Ý khi phải lòng nương lúa bậc thang của Trung Quốc.


Với không gian mênh mông và rộng lớn mang tới cho Trung Quốc rất nhiều khung cảnh diệu kỳ và tươi đẹp. Ruộng bậc thang chính là đặc sản ở vùng cao, là món quà đầy ý nghĩa. Nó khiến bạn phải mê mẩn, khiến cho giới trẻ ở phương đông phải ghen tị, các bạn trẻ ở nền văn hóa phương Tây trầm trồ và lưu luyến.

Chuyến đi khám phá của chàng trai Ý, ruộng bậc thang ở miền Bắc Việt Nam của người Hà Nhì đẹp xuất sắc giống như món quà ở thiên đường. Nó không chỉ có gam màu vàng từ lúa, màu xanh từ mạ, long lánh từ mùa nước đổ, nơi đây biến hóa theo những dòng cảm xúc, lúc thì tím biếc, lúc lại hồng diễn lệ.
Ruộng bậc thang ở Nguyên Dương nhìn rõ ràng, đẹp đẽ hơn khi ở sườn dốc Ai Lao Sơn nằm cao chót vót, vô cùng hiểm trở. Đó là khu vực rất đặc biệt là khó di chuyển. Bởi lẽ những người dân sống ở đây mới đi hoặc người ưa thích thử thách, mạo hiểm mới vượt qua, đủ tài khám phá câu chuyện ở nơi đây.

Ở đây, người dân lo chăm bón đến cho các thửa rộng, họ làm đồng, bón phân, dẫn nước và cải tạo đất. Nét đẹp của ngày hôm nay tại nương lúa chính là thành quả bàn tay lao động,  sự chăm chỉ và cần cù lao đọng, không ngại khó. Nó là sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Biết bao những cánh rừng và nương ruộng bị thế giới bỏ hoang nhưng người dân ở Hà Nhì, họ lại biết trân trọng và dành cả tình yêu thương cho nó.

Ở đây, họ trồng lúa vào tháng tư và bắt đầu thu hoạch khi vào tháng 9. Khi đi qua mùa gặt, chừng giữa tháng 9 tới tháng 10, ruộng lúa ở đây đầy ắp nước. Thửa ruộng vàng óng ánh đầu tháng 9 bỗng chốt thành chiếc gương soi mây trời và gió núi. Bức tranh thiên nhiên đẹp và đa chiều sao thú vị tới thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét