Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Mô hình kiến trúc độc đáo Chùa Wat Pho - Wat Phra Chetuphon - Thái Lan

Mô hình kiến trúc độc đáo Chùa Wat Pho - Wat Phra Chetuphon - Thái Lan


Bạn đang cần tìm hiểu về du lịch Thái Lan ? vì thế chúng tôi sẽ nói về kiến trúc độc đáo mang nét văn hóa cho đất nước Thái Lan.

Chùa Wat Pho còn gọi là chùa Wat Phra Chetuphon ( có tượng Đức Phật ) đây là kiến trúc rất độc đáo của Thái Lan, một bức tượng Phật ngồi dựa lưng.

Chùa Wat Pho - Thái lan
 Ngôi đền này ở Nakhon - Bangkok Thái Lan. Nằm trên toại lạc đỏa Rattanakosin gần với Đại cung của Vương Quốc Thái Lan, nổi tiếng sinh ra ngành nghề Message Thái.


Chùa Wat Pho được đặt tên theo một tu viện mà Đức Phật đã từng sinh sống (Ấn Độ) và được biết trước khi được xây dựng thành ngôi chùa nó là một TT Giáo Dục Y Khoa của Thái Lan, những bức tượng được xây dựng lên có những tư thế ngồi Yoga.

Trên các tấm bản đồ được khắc lên các bài toán y khoa truyền thống , được đặt xung quanh khắp ngôi chùa thời kỳ vua Rama III

Đến năm 1788 ngôi chùa trước đó là Wat phodharam đã được xây dựng lại thành ngôi chùa Wat Pho( được thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc của Chùa Wat Phra Keo nhưng được sử dụng diện tích lớn hơn nhiều). Diện tích sử dụng để xây dựng chùa 80.000m2 lớn nhất ở Bangkok.

Ở gian cung điện chính được điêu khắc, trang trí 294 bức tượng phật với nhiều tư thế ngồi khác nhau,

Điểm nổi bật trong chùa Wat Pho: Pho tượng Phật nằm khổng lồ, có kích thước chiều cao  46m. Bức tượng này được xây dựng từ thời vua Rama III, và trên bàn chân của bức tượng có 108 cảnh điềm theo phong cách của văn hóa Ấn Độ - Trung Hoa. Tất cả được điêu khắc bằng vàng, có gắn ngọc mẫu trên đôi mắt của pho tượng.
Cung điện và rất nhiều tượng phật lớn nhỏ
Ngôi chùa Wat Pho - Thái lan gồm có hơn 95 ngồi chùa tháp bảo lướn nhỏ và sở hữu rất nhiều bức tượng phật chiều cao hơn 3m ( khoảng hơn 200 bức tượng ), có 5 bảo tháp lớn do chính 5 vị vua đời sau vì nhớ ơn vị vua tiền bối nên đã điêu khắc và tạo dựng thành.


Quần thế Wat Pho có nhiều bức tường bao xung quanh :

Soi Soi Chetuphon chia đôi theo hướng Đông – Tây của Thái Lan. Và Quần thể phía Bắc là nơi có tượng Phật và trường massage như đã được nói đến trước đó. Quần thể ở phía nam là tu viện nơi ở của các Sư, và một số ngôi trường khác.

Chùa đã tạo nên nét văn hóa cho những ai có dịp tham quan vùng đất sở hữu kiến trúc đặc biệt , nét văn hóa này cũng được ảnh hưởng từ nét văn hóa Ấn Độ nhưng được quốc gia phát triển thành bản chất văn hòa của riêng vùng đất Thái.

Hầu như các công ty du lịch đều tổ chức các tour Thái lan bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tham quan ngôi chùa với kiến trúc tráng lệ và tuyệt đẹp của nước Thái.

Bài viết thực hiện bởi Du Lịch Việt Nam

----------------------
Bài viết khác :

Các chợ mua sắm nổi tiếng ở Đất nước Thái
Tìm Hiểu nét đẹp ở Dubai
Thiên đường bí ẩn Koh Rong
Những chương trình Tour du lịch thái lan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét