Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Hang Rái – Biển và núi giao hòa

08:36 Posted by Unknown No comments
Trên đường biển tính từ Phan Rang tới vịnh Vĩnh Hy, có góc nhỏ ở ven bờ như ngủ quên ở giữa muôn trùng sóng biếc, đấy chính là Hàng Rái – quẩn thể rạn san hô.


Bắt đầu chuyên xe rời khỏi đêm tới ga Tháp chàm vào lúc bình minh chớm rạng, thuê ba chiếc xe, bắt đầu hành trình.

Vào 9h sáng, cái ánh nắng chói chang khiến rát da thịt, tuy nhiên phủ trên lớp chính là danh lam thắng cảnh màu vàng tuyệt mỹ. Tới đây, bạn có thể chạm từng viên gạch của công trình cổ xưa, xếp trong hàng thượng thừa nghệ thuật mang kiến trúc Chăm cổ. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh thăng trầm mà lịch sử đã đi qua.

Tiếp tục chuyến hành trình khi xuôi dọc con đường biển đẹp từ Phan Rang tới Vĩnh Hy. Ở 2 bên con đường, giữa nẵng trưa, màu trắng xóa của muối, bạt ngàn mà đẹp tinh khôi. Muối mặn đồng, mặn cả môi mắt của hành khách đi đường.

Hết ngắm muối, bạn còn được ngắm cả đàn cừu, vách đá núi ở trên cao. Đàn cừu thong dong ở trên đồi bị ánh nắng chiếu vào khiến khung cảnh trở nên thật vô âu và bình yên.
Lối vào hang rái phủ một màu vàng của lúa, trời cao xanh ngút mắt. đây là nơi có địa chất vô cùng đặc biệt, chính là rạng san hô cổ.

Chỏm đá nằm nhọn hoắt đang vươn mình như con sóng bạc, bị thương khiến gót mềm nào cũng không cẩn trọng, khối lõ dị hình trông độc đáo và bắt mắt.

Ở giữa biển thì có núi và trong núi lại có hồ, nằm cạnh hồ là sóng. Đây là những điều tuyệt vời mà thiên nhiên ở đây ban tặng. Hãy tới khi thủy triều đang lên nước, sóng vỗ mạnh vào bờ và va mình vào các ghềnh đá. Bạn sẽ thấy vô cùng thích thú khi đứng ở trên tảng đá trôi, vồng vềnh ở giữa sóng biếc. Mọi thứ thật là ảo diệu.

Nguồn: Internet
Tin liên quan khác


0 nhận xét:

Đăng nhận xét