Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Mùa hè, đằm chìm trong khung cảnh biển đảo Cù Lao Câu xanh ngắt

18:07 Posted by Unknown No comments
Mùa hè, đằm chìm trong khung cảnh biển đảo Cù Lao Câu xanh ngắt
Quyết định chuyến đi dài cho mùa hè sau khi có những căng thẳng và mệt mỏi, chúng tôi lựa chọn Cù Lao Câu để làm điểm đnế dành cho cuộc khám phá đầy thú vị.

Vào khoảng 21h, cơn mưa dịu nhẹ ở Sài GÒn. Chúng tôi bắt xe chuyến xe Miền Đông để có thể di chuyển tới Cù Lao Câu.

Lúc 3h30 sáng thì xe tới huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Lúc này thì trời vẫn tối mịt, chúng tôi leo lên xe trung chuyển dể  về khách sạn và chợp mắt nghỉ ngơi. Lúc sáng sớm thì thưởng thức các món ăn đạm chất của miền Trung. Khi đã nạp đủ năng lượng, thì chúng tôi ra bến tàu, chinh phục và khám phá Cù Lao Câu.

Sau 45 phút trên biển xanh trong vắt giống pha lê, nơi đây giống như thiên đường tuyệt đẹp đang vẫy gọi.
Cập bến là trước mắt chúng tôi, những bãi cát dài tít tắp, trắng mịn với hàng quán nằm san sát với nhau, Chúng tôi lựa chọn 1 quán để dừng chân. Ở đây, người dân rất thân thiện và yêu đỏa vô cùng như yêu chính cuộc đời họ.

Các bãi đá trắng, sóng vỗ gợn nhẹ đang nối tiếp nhau ở đỉnh đồi. Đá tại Cù Lao chàm có nhiều tảng nhỏ, tảng lớn nằm chồng lên nhau. Chốc chốc là gợn sóng lăn tăn vỗ tạo nên hang nước nhỏ trong xanh và mát lành.
Ở nền trời xanh trong, biển lại xanh vắt như pha lê, ở đâu đó như đang điểm xuyết vài chiếc thuyền câu giống bức tranh yên bình quá đỗi.

Cuộc khám phá vẫn tiếp tục, trước mắt chúng tôi hiện lên màu xanh dịu của cỏ, thảo nguyên rộng lớn với bạt ngàn gam màu xanh làm cho cái nắng oi bức trở nên mát dịu hơn. Biển rì rào, thảo nguyên rộng mênh mông khiến chúng tôi đi mãi.

Trên cung đường khám phá là các eo biển đẹp, trong vắt. Thiên nhiên ở đây đã ưu ái ban tặng cho nơi này nét đẹp rất yên bình.
Bãi tắm đẹp nhất là ở Cù Lao Câu, biển long lanh đang gợn sóng và nắng vàng soi lấp lánh ở bên trái chính là thảm rêu xanh nằm phủ kín phiến đá nhỏ.
Nguồn: Internet
Tin liên quan khác


0 nhận xét:

Đăng nhận xét