Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

5 cách giúp bạn tiết kiệm nhất khi đi du lịch

19:45 Posted by Unknown , No comments
Du lịch – Túi tiền của bạn không rủng rỉnh tuy nhiên bạn vẫn muốn thỏa thích bay nhảy. Nhưng bạn đừng quá lo, lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn đi chơi thoải mái mà không cần lo nghĩ tới túi tiền.

1.     Lựa chọn các địa điểm
Khi lên những kế hoạch về vui chơi thì bạn cần cân nhắc đến địa điểm tới cũng như thời điểm phù hợp. Và bạn đừng quên chú ý đến mùa cao điểm  của du lịch, địa điểm chính của mùa này là nơi nào … nhằm giúp bạn tránh ra các nơi đó. Bởi chi phí ăn uống, nhà trọ cũng như các dịch vụ ở địa điểm chắc chắn đắt đỏ hơn rất nhiều.
Bạn cần nơi để thay đổi không khí thì bạn nên lựa chọn ở vùng ngoại ô, nơi mới được khai thác, di tích lịch sử sẽ là chuyến đi hấp dẫn, thú vị.
Bạn nên tham khảo các thông tin ở trên mạng và tìm hiểu các tour hấp dãn khuyến mãi trước khi lên kế hoạch.
2.     Lựa chọn về phương tiện
Cân nhắc được địa điểm rồi thì bạn nên cân nhắc tới phương tiện đi lại như tàu xe, máy bay. Với hãng máy bay có giá rẻ thì bạn nên book vé lúc trước đó một khoảng thời gian.
Nếu đi ở trong nước thì bạn nên du lịch các địa điểm gần thì bạn nên chọn chuyến xe khách tiện nghi và an toàn. Hay phượt bằng xe máy thì se tiết kiệm hơn, nhưng vãn luôn đảm bảo được sự an toàn.
3.     Ăn uống
Quốc gia, vùng miền với văn hóa ẩm thực ngon, khác biệt. Không có cách nào trải nghiệm các món ăn ở ven đường. Các quán ăn ở ven đường, bình dân đôi khi mang tới cảm giác cực chất của vùng miền đó.
Bên cạnh đó, bạn tiết kiệm được đôi chút cách bỏ suất ăn sáng để có thể tự túc ăn ngoài hay ngủ nướng. Hơn nữa, bạn có thể mang theo nồi và bếp gá nhỏ để có thể tự chế biến các món ăn.
4.     Nơi ở
Bạn nên loại bỏ khách sạn từ 3 sao và cần tìm các thôn tin liên quan tới giá cả rồi gọi đặt phòng khách sạn trước như thế tiết kiệm chi phí và đảm bảo được kế hoạch của bạn.
Khách sạn nhỏ, nhà nghỉ thì bạn có thể chi phòng cho 6 người. Tuy nhiên, bạn cần phải khéo chút, không gây mất vệ sinh, trật tự ở trong phòng.
5.     Mang tiền mặt

Cách tiết kiệm nhất và bạn nên mang ít tiền mặt nhất có thể. Nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài thì bạn nên đổi ít tiền ngoại tệ. bạn nên giữ tiền ở trong thẻ để có thể hạn chế cơn mua sắm.

Tin liên quan khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét