Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Những món ăn nên thử khi tới Mộc Châu

19:04 Posted by Unknown , No comments
Ngoài đào, mận, thì ốc đá, dâu tây, cá hồi … là các món ăn nổi tiếng và là món đặc sản của rừng núi Mộc Châu.
Nằm cách Hà Nội khoảng 200km nằm về phía tây, Mộc Châu nằm ở nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành và được xem là nơi ưa thích để du lịch.
Dâu tây

Vào tháng 4 – tới tháng 5 thì là lúc Mộc Châu thu hoạch dâu tây. Nhiều nhà vườn có diện tích trồng dâu tây lớn để có thể xuất về nhiều thành phố, chế biến rượu và mứt …
Cá hồi

Đây là đặc sản tại Mộc Châu mới hiện ở đây một vài năm nay. Cá hồi được chế biến với rất nhiều món như lẩu, chiên, xông khói, chả … Một vài địa điểm thích hợp để bạn thưởng thức món đặc sản làm từ cá hồi như tểu khu vườn Đào, trang trại Tú Phượng.
Bê chao
Nằm dọc trên đường quốc lộ 6 từ Mai Châu tới Mộc Châu và nằm trong thị trấn, bạn sẽ bắt gặp nhiều quán treo bán bê trao. Loại thịt bê này ngon, xắt theo từng miếng và chần qua nước sôi nhằm bớt hôi, thịt săn lại.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN

Khi ướp các gia vị gồm gừng, sa tế, dầu hạt điều … rồi mang hỗn hợp đi chao thông qua dầu. Bê chao cần ăn nóng để có thấy hết được vị ngọt của miếng thịt.
Ốc đá ở Suối Bàng

Đây là loại ốc xuất hiện vào mùa mưa từ tháng 4 – 8 khi tiết trời ẩm ướt. Các con ốc đá với hình dạng không giống với loại bình thường. Chúng có kích thước bình thường 2 đốt tay và miệng loe.
Ốc đá thường đem đi luộc và chấm với nước chấm có sả ớt rất hơm ngon và hấp dẫn.
Nậm pịa

Đây là món ăn người Thái tại Mộc Châu. “Nậm pịa” là món ăn được làm từ chất sền sệt ở trong ruột non của con bò hoặc là phân bò. Do đó, nhiều du khách sẽ không đủ dũng cảm để có thể thưởng thức món ăn này.
Món ăn này ngon khi được thưởng thức cùng lá bạc hà, hoa chuối …

Tin liên quan khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét