Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Ga Đà Lạt – Công trình kiến trúc duyên dáng và độc đáo

18:59 Posted by Unknown , No comments
 Ga Đà Lạt – Công trình kiến trúc duyên dáng và độc đáo
Du lịch – Ga Đà Lạt được coi là di tích của kiến trúc phố Núi giữ được nét nguyên vẹn của hình dáng từ thiết kế tổng thể tới chi tiết – phòng bán vé, sân ke, phòng trưởng ga, chờ tàu … cùng đồng hồ nằm ở nóc nhà vẫn nguyên vẹn.


Ga Đà Lạt được thiết kế với hình dáng giống núi Lang Bian rất hùng vĩ, chiều cao là 11m, chiều ngang 11,4m, chiều dài 66,5m, kiến trúc giống nhà ga ở tỉnh miền Nam tại nước Pháp có mái cùng đầu mái có uốn vòm. Khi bạn nhìn ở phía bên hông thì bạn sẽ thấy được 3 mái được nhô ra rồi thụt vào, tuy nhiên kiểu này luôn thẳng đứng. Từ phía trước thì nhà ga gồm có 3 chóp nhọn hình tam giác biểu tương cho ngọn núi  tại Lang Bian.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ LẠT GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN

Đây được coi là công trình duyên dáng lại độc đáo có sự kết hợp kiến trúc một cách hài hòa giữa phương Tây và nhà rông ở Tây Nguyên mang tới nét tuyệt mỹ cho đường nét họa tiết. Tới nay, ga Đà Lạt là ga được công nhận là di tích lịch sử của quốc gia.

Trong khu Ga Đà lạt có khu tuyến đường sắt chạy dài khoảng 84km và xuyên qua các hầm dốc nên cần phải dùng hệ thống đầu máy răng cưa cùng đường ray. Tuyến đường sắt này trở nên hấp dẫn và độc đáo thu hút khách du lịch trong nước cũng như ngoài nước. Hàng ngày, ga Đà Lạt tiếp đón 3 đội tàu là Tháp Chàm – Đà Lạt, Tháp Chàm – Đà Lạt – Nha Trang, Sài Gòn – Tháp Chàm – Đà Lạt.

Hiện nay, nhà ga Đà Lạt là địa điểm quan trọng để du khách tới tham quan.


Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét