Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Hội An đẹp trong mắt dân đi du lịch bụi

20:40 Posted by Unknown No comments
Du lịch – Bên cạnh các công trình lâu dài với thời gian, phố cổ Hội An còn khiến du khách đặt chân lần đầu mà nhớ mãi.


Đường phố
Sự bình yên là sự cảm nhận đầu tiên của các du khách khi đến phố cổ. Trên đường tấp nập người tham quan, gánh hàng rong nhưng nó vẫn luôn mang dáng vẻ tĩnh lặng. Hình ảnh đó mang đến điểm nhấn hấp dẫn cho Hội An trầm mặc.

Nhà cổ
Các ngôi nhà hình ống là nơi buôn bán, thờ cúng và sinh hoạt. Các công trình này đều có kiến trúc bằng gỗ, nền gạch hay đá, mái được lợp ngói.

Chùa Cầu
Đây là ngôi chùa biểu tượng cho cả phố cổ. Công trình này sở hữu chiều dài là 18m có mái lợp ngói đẹp. Trên cửa chính, tấm biển lớn được chạm nổi. Ở hai đầu cầu có đặt tưỡng gỗ. Đặc biệt là ở tỏng chùa không có Phật mà chỉ thờ Bắc Đế Trấn Võ – một vị thần ban niềm hạnh phúc và bảo hộ xứ sở cho mọi người.

Đèn lồng
Đây là một thú chơi tao nhã của người xưa và đến bây giờ đèn lồng vẫn còn hiện diện ở các mặt phố.
Nguyên liệu tạo ra chiếc đèn lồng là lụa và tre. Phần khung làm bằng tre thanh thoát và duyên dáng giúp kiểu dáng giống bánh ú, củ tỏi, tròn … bên ngoài được bọc bằng lụa giúp ánh sáng được rực rỡ và huyền ảo hơn.
ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI ĐÀ NẴNG GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN
Sông Hoài
Đây là chi nhánh của Thu Bồn được chảy qua con phố cổ. Dù ngày hoặc đêm, sông Hoài luôn chảy chậm và êm đèm mang đến cho du khách trải nghiệm lắng đọng.

Hương trầm
Một không khí luôn phảng phất mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ, Thứ hương này thanh lọc được khí độc, phòng bệnh, tạo ra giấc ngủ ngon và trừ tà.

Xe đạp
Đây là phương tiện đã bị cấm lưu hành trong khu phố cổ. tuy nhiên, hiện nay, thì xe đạp đã được phép đi lại.
Tin liên quan khác:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét