Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Mùa hè thỏa sức vùng vẫy ở Cù Lao Chàm

21:25 Posted by Unknown , No comments
Chỉ mất tầm 20 phút từ Cửa Đại tới Cù Lao Chàm, bạn có thể thưởng thức món ốc vú nàng hay chụp ảnh trên nền biển xanh ngắt.
Cù Lao Chàm là cụm xã đảo thuộc Tân Hiệp, Hội An, nằm cách biển Cửa Đại tầm 15km. Cù Lao Chàm gồm có 8 đảo gồm có Hòn Ông, Hòn Tai, Hòn lá, Hòn khô Con, Hòn Khô mẹ, Hòn Mồ, Hòn Dài.

Tới đây, đầu tiên bạn cảm nhận đấy là nơi nhỏ nhắn và yên bình, cuộc sống hàng ngày diễn ra của những người dân từ lúc sáng sớm đến khi tối muộn. Chợ ở đây luôn diễn ra nhộn nhịp cùng con thuyền chợ nặng. Buổi trưa, làn nước trong xanh bao bọc lấy bạn, mát xa và vỗ về cơ thể. Bạn cũng nằm dài ở trên bãi biển hưởng ánh nắng dịu dàng nơi chỉ có biển và trời.

Bãi gần với làng chài là bãi xếp và đẹp nhất chính là bãi Chồng, 2 bãi biển này đều mang nét đẹp hoang sơ và chưa khai thác bởi con người.
Đặc biệt, ở đây, bạn có thể thuê chiếc xe đạp, di chuyển trên đó để khám phá Cù Lao Chàm và có thể tận hưởng được làn không khí biển. Với con đường nhỏ chạy zic zắc xuyên qua cồn cát, mái nhà nhỏ, làng chài nép mình ở ven biển. Bạn nên đi đôi chân trần ở trên mặt nước và thử bắt chú cua đang nằm lẩn vào khe đá.

Đến với Cù Lao Chàm, bạn có thể ở khách sạn hay khu resort, nhà nghỉ kiểu homestay tuy nhiên nếu ai thích thú với việc khám phá đảo xah này thì có thể ở nhà dân.

Và ở đây, bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng như món vú nàng, cua đá với nhiều hải sản tươi như tôm hùm và mực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét