Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Lạc lối vào miền đá trên dải đất Việt Nam

19:55 Posted by Unknown No comments
Lạc lối vào miền đá trên dải đất Việt Nam
Đá – khi nó hiện diện với núi rừng, trên bờ biển đều đem tới nét mạnh mẽ, sắc sảo, đối lập với nét thơ mộng của thiên nhiên. Bên cạnh Hà Giang, trên dải đất Việt Nam, vẫn có nhiều “thiên đường đá” tuyệt đẹp.

1. Cao nguyên đá Đồng Văn ở Hà Giang

Đây là điểm không quá xa lạ với bạn trẻ. Hà Giang không chỉ nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch mà nó còn nổi tiếng bởi màu đá vừa hoang dại vừa hiên ngang vừa mạnh mẽ.

Tới “miền đá” ở Đồng Văn, khác du lịch sẽ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình, bao la. Với sự xuất hiện của “vương quốc đá” tuyệt mĩ. Những hòn đá nối liền, xếp chồng với nhau, không còn đất bùn, không có lối đi.

Đá được đùn liên, đụn đá sắc cạnh đang vươn mình gần tới đỉnh trời. Không gian như tìm thấy được điểm dừng chỉ có đá là đá. Các bãi đá khiến du khách khó bỏ qua như rừng đá Lũng táo, rừng đá Du Già, vường đá Khau Vai …

2. Bãi đá cổ ở Sapa


Đến Sapa, khách du lịch có cơ hội được thưởng ngoạn nét đẹp huyền bí mà đá mang lại. đây là bãi đá với diện tích lớn, trải dài khắp 3 xã.
Với các hình khắc trên viên đá, Victor Goloubev – giáo sư người pháp đã đưa ra các giả thiết để vén lộ những bí ẩn từ bãi đá cổ. Vì thế, rãnh tròn giống với biểu tượng hình ảnh mặt trời, hình đôi nam nữ tượng trưng cho sự nảy nở và sinh sôi. Hình chữ nhật, hình vuông là nhà hay tượng trưng đến khu vực cư dân sinh sống. Mỗi hình khắc mang dậm dấu ấn tư duy tạo hình.

3. Bãi đá Cổ Thạch ở Bình Thuận

Đá 7 màu ở Bình Thuận là điểm đến hấp dẫn khi ai đamg muốn đắm chìm vào khung cảnh toàn đá là đá. Được nước biển bào mòn, đá không gia góc, không lởm chởm, thô ráp, xù xì mà nó nhẵn bóng giống như viên ngọc.

Du khách tới đây sẽ tìm được các viên đá có nhiều kích thước, màu sắc và hình dạng khác nhau với đường vân xinh đẹp.

4. Bãi Đá Trứng ở Bình Thuận


Đây là cái tên đài các, kiêu sa nằm ở Bình Thuận.Bãi đá rộng chất đầy hòn đá đen, nâu, xanh, tròn nhẵn được gối chồng lên với nhau như ô trứng khổng lồ. Bước đi ở bãi Trứng, ngồi trên tảng đá mà ngắm nhìn biển khơi và mây trời để lắng nghe được tiếng sống vỗ vào đá … chính là trải nghiệm lãng mạn của mọi du khách khi lạc lối ở đây.

Tin liên quan khác:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét