Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Chiêm ngưỡng ngôi chùa triệu tượng Phật ở Thái Lan lớn và ấn tượng nhất thế giới - Wat Phra Dhammakaya

21:25 Posted by Unknown , No comments
Wat Phra Dhammakaya là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, ấn tượng quy mô lớn nhất không chỉ ở Thái Lan mà cả ở thế giới.


Ngôi chùa triệu tượng phật này nằm tại quận Khlong Luang chỉ cách sân bay Bangkok khoảng 16km.


Ngôi chùa này không tuân theo các quy tắc thiết kế kiến trúc của chùa chiền đạo phật mà nó thiết kế giống với chiếc đĩa bay hay sân vận động. Nó được bao bọc bởi những hình khối tròn to khổng lồ, bậc thang rộng và thoải được nối tiếp với nhau lên tới đỉnh chóp.


Chùa triệu tượng phật nằm trên diện tích rất rộng khoảng 320.000m2. Muốn tới được đỉnh ngọn tháp, thì du khách mất khoảng 15 phút dạo bộ. Với thiết kế kiến trúc độc đáo, quy mô lớn thì ngôi chùa này đã tiêu tốn khoảng 1 tỉ USD.

Đặc trưng của ngôi chùa có kiến trúc độc đáo này là mái vòm to và lớn được phủ bằng 300 nghìn các bức tượng Phật được dát bằng vàng. Và 700 nghìn bức tượng Phật khác được đặt trong ngôi đền. Trong mái vòm khổng lồ này được dát vàng là nơi thờ của người sáng lập ra và các đường bê tông trải dài vòng quanh là Thiên đường ngoài trời.


Những nghi thức thiền định và tôn giáo được tổ chức mỗi ngày trong ngôi chùa với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên. Ngày chủ nhật hàng tuần và lễ chính thì có khoảng 100.000 tín đồ phật giáo đến đây. Và ngôi chùa này cũng là một nơi tụ tập và sinh sống của khoảng 3000 nhà sư làm cho ngôi chùa nghìn tượng phật này trở thành một ngôi chùa lớn nhất tại Thái Lan về mặt tập trung dân cư.


Một trong những nghi lễ của ngôi chùa được tổ chức lúc hoàng hôn. Toàn thể các nhà sư trong Wat Phra Dhammakaya sẽ có ngọn nến ở trước măt và họ sẽ ngồi thiền cho đến khi mặt trời khuất bóng, lúc ấy ánh sáng của ngọn nến sẽ trải dài cả một vùng sáng trong khu thiền viện.

Tuy sở hữu nghi lễ có nhiều người tham gia nhất và được xuất hiện ở truyền hình nhưng ngôi chùa này đã cố gắng làm hạn chế các ảnh hưởng ra thế giới.


Khi du lich Thai Lan, bạn có thể tới tham quan ngôi chùa triệu tượng Phật độc đáo bằng taxi hoặc xe bus từ Bangkok, ngôi chùa Wat Phra Dhammakaya được mở cửa các này của trong tuần. Nhưng bạn cần chú ý khi nên tới thăm vào các ngày có nhiều mây do với diện tích rộng, bạn sẽ rất mất nhiều thời gian cho việc đi bộ.

  Tin liên quan khác:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét