Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Đền Ngọc Sơn – Ngôi đền đặc trưng của Hà Nội

19:40 Posted by Unknown , No comments
Du lịch – Đền Ngọc Sơn là ngôi đền nằm ở trên hồ Gươm, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là di tích lịch sử đặc biệt của quốc gia Việt Nam.
Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỉ XIX. Ngôi đền này chỉ thời thần Văn Xương – một vị anh hùng của dân tộc –người lãng đạo và chỉ huy quân dân đánh thắng quân Nguyên.

Kiến trúc của ngôi đền rất ấn tượng gồm có:
·        Tháp Bút: ở trên ngọn núi Ngọc Bội cũ, nhà nho Nguyễn Văn Siêu đã xây dựng tháp đá và đỉnh tháp với hình bút lông, và có khắc chữ “ Tả Thanh Thiên”.
·        Đài Nghiên: trên Đài Nghiên có đặt cái nghiên mực làm bằng đá. Từ cổng vào gòm có 2 bức tường ở 2 bên, 1 bên là bảng rồng và bên còn lại và bảng hổ. Hai bảng này tượng trưng cho bảng cao quý để nêu tên người thi đỗ để khiến các sĩ tử cố gắng học hành.
NHANH TAY ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN

·        Cầu thê húc là nơi lữu giữ lại được ánh sáng của mặt trời. Chiếc cầu này dẫn tới cổng của đền Ngọc Sơn. Chiếc cầu được sơn đỏ để làm nó thêm phần nổi bật hơn.
·        Đắc Nguyệt Lâu: chiếc cổng này nằm ở dưới bóng cây và giữa một vùng cây xanh, trông giống vừ từ dưới nước đang nhô lên.
·        Đền thờ: Trong đền có 2 ngôi được nối liền nhau, ngôi thứ nhất thờ Văn Xương và Trần Hưng Đạo.
·        Trấn Ba Đình


Tuy là ngôi đền có kiến trúc mới nhưng đền Ngọc Sơn là điển hình về mặt không gian, kiến trúc. Sự kết hợp hài hòa giữa hồ, đền đã tạo nên tổng thể cho kiến trúc này tạo ra nét đẹp hài hòa, cổ kính và gợi nên cảm giác hài hòa giữa thiên nhiên và con người.

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét