Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Nét đẹp đặc trưng riêng của du lịch Hà Nội

19:46 Posted by Unknown , No comments
Du lịch – Đối với du khách nước ngoài thì Hà Nội mang những vẻ đẹp riêng khác biệt để họ phân biệt được thủ đô Việt Nam với các đô thị khác.
1.     Giao thông ấn tượng


Việc sang đường ở Hà Nội là trải nghiệm rất mới lạ. Mỗi khi bạn đặt chân sang đường, quay ngược đôi khi rất nguy hiểm. Bạn chỉ có lựa chọn là bước tiếp, hi vọn sẽ tránh được phương tiện đang lưu thông ở trên đường.
2.     36 phố phường

Các con phố là nét đặc trưng rất ấn tượng ở Hà Nội. Du lịch Hà Nội mà bạn chưa đến 36 phố phường thì bạn sẽ chưa biết được thủ đô Việt Nam. Mỗi khu phố sẽ mang cái tên rất đặc trưng cho sản phẩm. Nhưng, con phố này hiện nay lại là một nơi buôn bán các mặt hàng khác không liên quan tới cái tên.
3.     Di tích trong thời chiến

Thành phố Hà Nội còn là một nơi lưu trữ di tích ở thời chiến, cầu Long Biên – nhân chứng tiêu biểu trải qua các thời kỳ của Việt Nam.
4.     Phong cách Pháp

Nhà hát lớn mang đậm nét công trình kiến trúc của pháp. Đến nay nó vẫn tồn tại, mang tính ứng.
Bên cạnh đó, hương vị Pháp còn thấm ở trong những món ăn của Hà Nội như bánh mì Pháp. Do đó, phong cách Pháp lan tỏa, đi sâu vào trong nét văn hóa của người dân Việt.
5.     Gánh hàng rong ở trên phố

Thủ đô Hà Nội là trung tâm của du lịch của Việt Nam, tuy nhiên khác với những thành phố khác, nơi đây, con người không thích sắm ở các siêu thị lớn và sấm uất. Và thay vào đó là người dân thích mua ở các quầy hàng rong.
Các mặt hàng bán rong phong phú, đa dạng được bày rất gọn gàng ở các chiếc rổ làm bàng tre nứa. Với cửa hàng di động này, len lỏi trên từng nẻo đường, ngõ ngách của Hà Nội để đem những món hàng tới người dân.
6.     Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Là một thành phố của Đông Nam Á duy nhất có công trình ấn tượng nhằm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ - Hồ Chí minh của dân tộc Việt Nam. Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng văn hóa và lịch sử.
7.     Bia hơi

Là đặc sản nổi tiếng và quen thuộc của người dân Hà Nội. Ở các vỉa hè trong khu phố cổ trở thành quán bia hơi thu hút rất nhiều người tới. Điểm hẹn thu hút người nước ngoài đến thưởng thức bia là điểm giao giữa Lương Ngọc Quyến và Tạ Hiên.

 Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét