Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Vẻ đẹp thanh bình của Hà Nội bốn mùa hoa

23:30 Posted by Unknown , No comments
Du lịch – Dường như từ khi thủ đô Hà Nội được sinh ra đã gắn liền với các mùa hoa trong mùa: xuân, hạ, thu và đông. Cả bốn mùa ấy đều có các loại hoa đặc trưng riêng mang lại nét đẹp riêng cho Hà Nội.
1.     Mùa xuân – sắc đào

Vào tháng giêng, thì hoa đào bắt đầu nở khoe sắc và hương thơm ngào ngạt. Hoa đào nở làm đẹp cho cả vùng trời Nhật Tân. Những cây đào được trồng thẳng tắp, lắc đắc màu xanh của chồi non báo hiệu mùa xuân về.
2.     Mùa hạ - sắc sen hồng

ĐẶT VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI GIÁ RẺ TẠI BOOKIN.VN


Vào cuối tháng 5, ở các góc nhỏ xuất hiện những hàng bán sen, và sau mấy ngày thì sen hồng, sen trắng đã len lỏi ở từng con phố, ngõ nhỏ. Hoa sen là hoa tượng trưng và biểu tượng sự thanh khiến. Nhị, cánh hoa dều là một mảnh ghép ấn tựng tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát của sen.
3.     Mùa thu – Hoa sữa


Thu đến mang theo các cơn gió đầu mùa. Đất trời trở nên dịu dàng và khiến con người cảm giác chạnh lòng và man mác buồn. Hoa sữa trở thành nỗi nhớ, gắn bó không tách rời đối với người dân Hà Nội. Mùi hương thơm len lỏi khắp các ngõ ngánh.
4.      Mùa đông – Hoa cũng mi


Khi mùa đông bắt đầu, thì trên các khu phố, con đường cũng xuất hiện những xe chở bông hoa cúc trắng tinh và nhỏ xíu. Bông cúc nhỏ và đều, trắng tinh đang chụm với nhau, rung ring ở trong từng cơn gió báo hiệu mùa đông đang về.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét