Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Các điểm đến lý tưởng gần và đẹp dành cho người Bắc trong mùa hè

19:17 Posted by Unknown , No comments
Mùa hè đến cũng là lúc mọi người xách balo lên và đi đến một nơi nghỉ dưỡng và tham quan.
Nhưng bạn lại đang băn khoăn không biết chọn điểm du lịch nổi tiếng nào để đi.

Hãy tham khảo các điểm đến vô cùng thú vị trong mùa hè này để trải nghiệm và khám phá khung cảnh ở nơi đây.
1.     Du lịch Sầm Sơn
Sầm Sơn là một vùng đất ven biển, nằm giữa 19- 20 độ vĩ Bắc, 104- 105 độ kinh Đông, cách thành phố Thanh Hóa 16km về phía Tây. Phía Bắc giáp huyện Hoằng Hóa, ranh giới là con sông Mã oai hùng; phía Nam có ngọn núi Trường Lệ chắn giữ, giáp huyện Quảng Xương ngăn cách bởi con sông đào tên gọi là sông Đơ; phía Đông giáp biển với chiều dài trên 9km.
Du khách sẽ thấy nước trong xanh, ấm quanh năm và chứa nhiều khoáng chất.  Nắng, gió chan hòa, khí hậu trong lành, mát mẻ. Bãi biển nghiêng đều từ Tây sang Đông, trong đó có 7km cát trắng mịn màng, bằng phẳng. Sầm Sơn còn có rừng, có dãy núi Trường Lệ thơ mộng, huyền ảo với thiên tình sửHòn Trống Mái, có 2 con sông Mã và sông Đơ chảy qua, góp phần tạo nên cảnh quan, môi trường tươi đẹp, giao thông thuận lợi, nguồn nước dồi dào. Sầm Sơn còn có hải cảng sầm uất, hải sản dồi dào, ngon, bổ dưỡng nổi tiếng. Với điều kiện tự nhiên đặc biệt, Sầm Sơn còn là địa bàn chiến lược trọng yếu về quân sự. Dãy núi Trường Lệnên thơ cũng là pháo đài kiên cố canh giữ phía Đông, canh giữ bầu trời Sầm Sơn trong xanh.

Nhanh tay đặt vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ ngay hôm nay tại Bookin,vn
Sầm Sơn có diện tích tự nhiên 1.790ha, dân số tính đến năm 2011 là 56.801 người. Vùng đất Sầm Sơn được hình thành cách đây khoảng 3.000 năm. Ban đầu vùng đất nơi đây chỉ là những cồn cát nối nhau chạy dài từ núi Sầm Sơn đến cửa Hới và những vùng lầy chua mặn. Trải qua nhiều thế hệ, với bàn tay lao động cần cù, thông minh, sáng tạo người Sầm Sơn đã biến vùng đất hoang vu thành phố, phường, thị xã tươi đẹp như ngày nay.
2.     Du lịch Sapa

Nơi đây mang khí hậu ôn đới, cận nhiệt đới nên không khí ở nơi đây luôn mát mẻ. Thời tiết trong một ngày đầy đủ 4 mùa: sáng là thời tiết mùa xuân, trưa là mùa hạ, chiều mang đến cảm giác se lạnh của mùa thu và đêm lại mang cái rét lạnh của mùa đông. Nằm ở độ cao 1.600m  so với mực nước biển, và cách trung tâm Lào Cai khoảng 38km, Hà Nội khoảng 376km nên du khách dễ dàng cho việc di chuyển. Phần lớn các dân tộc thiểu số sống ở huyện Sâp nhưng thị trấn lại chủ yếu là người kinh sống bằng ngành du lịch và nông nghiệp.

3.     Du lịch Tam Đảo
Tam Đảo chỉ cách Hà Nội 86km. Với khí hậu mát mẻ và trong lành, 4 mùa đều có ở trong 1 ngày; còn khung cảnh hùng vĩ và thơ mộng. Và khung cảnh Tam Đảo đẹp nhất là những ngày vào hè.

Núi Tam Đảo có 3 đỉnh nổi lên như 3 hòn đảo: đỉnh giữa có tên Bàn Thạch cao 1.388m; bên trái là đỉnh Thiên Nhị (chợ trời) cao 1.375m, trên có tháp truyền hình cao 93m, bên phải là đỉnh Phù Nghĩa cao 1.400m.
Thị trấn Tam Ðảo rộng hơn 300ha, nằm gọn trong một thung lũng nhỏ của dãy Tam Ðảo, đồng thời cũng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất miền Bắc. Khí hậu ở đây rất độc đáo, bốn mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo  may mùa thu, buổi tối lạnh giá của đông. Thị trấn bé xíu, xinh xắn với những con đường lên xuống ngoằn ngoèo, quanh co nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy suốt bốn mùa.
Tam Ðảo là một dãy núi dài khoảng 80km theo hướng tây bắc – đông nam, rộng từ 10 – 15km, là khu nghỉ mát ở núi lý tưởng của miền Bắc. Tam Đảo có diện tích 253ha nằm trên độ cao 900m so với mặt biển.
Từ thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc sau 1 giờ xe chạy là lên tới Tam Ðảo. Thêm 20km đường dốc, lượn qua các sườn núi thông mọc thẳng tắp nhìn lên cao vút, mờ mờ ẩn hiện Tam Ðảo trong sương.
Thiên nhiên và dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ, những ngôi nhà ven sườn núi.


Bookin.vn - Dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến

Điện thoại tư vấn và hỗ trợ: (04) 38 363 666
Hotline: 096 697 8686

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét