Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Hãy tham gia vào các hoạt động khi tới Phú Quốc

21:02 Posted by Unknown , No comments
Phú Quốc – Đảo Ngọc có bờ biển trải dài, bãi cát trắng, mây trắng và trời xanh tạo ra bức tranh đẹp lạ thường. Nếu bạn đi du lịch ở đảo Phú Quốc thì đừng quên tham gia vào các trải nghiệm thú vị ở dưới đây.
1. Thám hiểm rừng quốc gia Phú Quốc
Nằm trên khu vực núi Hàm Rồng, Gành Dầu và Cửa Cạn, lá phổi xanh của đảo chứa đựng nhiều loài cây quý hiếm với con đường mòn đất đỏ chạy zíc zắc.
2. Ghé thăm làng chải cổ Hàm Ninh
Nghề chính của làng là nghề lặn bắt ngọc trai, hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Những con ghẹ tươi rói vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc, chấm muối tiêu chanh ngon và ngọt thịt.
3. Thăm bảo tàng Cội Nguồn

Bảo tàng nơi lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ sách về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp. Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày mỹ nghệ gỗ lụa; khu mỹ nghệ ốc biển; khu sản phẩm quà lưu niệm, ngọc trai; khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc; khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển và ó biển.
4. Tìm hiểu về nhà tù Phú Quốc

Tham quan khu di tích nhà tù tận mắt chứng kiến những hiện vật để lại tại đây, bạn sẽ thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam

5. Viếng thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực
Đền thờ được xây dựng để tưởng nhớ Nguyễn Trung Trực – vị anh hùng có công với đất nước với dân tộc. Hàng năm cứ đến ngày 28/8 âm lịch người dân ở Phú Quốc lại về đây làm giỗ ông.
6. Mua nước mắm Phú Quốc
Nước mắm Phú Quốc được chế biến từ những con cá cơm bắt tại vùng biển Phú Quốc, do vùng biển này có 1 loại tảo rất đặc trưng làm nguồn thức ăn cho cá nên thịt cá cơm rất ngon và thơm. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân.
7. Thắp hương trong chùa Hộ Quốc
Đây là ngôi chùa mới khánh thành gần thị trấn An Thới, có tầm nhìn xuống bãi biển.
8. Đi chợ Phú Quốc
Bỏ xa những khu đồ thị sầm uất để đến với chợ Phú Quốc với không khí tấp nập với những thuyền ghe chở hoa quả và hải sản đổ về
9. Tự tay hái chôm chôm
Đến đây vào khoảng tháng 6 – 7, bạn được tự tay hái những trái chôm chôm trong vườn dọc con đường đến thị trấn Dương Đông.
10. Vườn tiêu
Hồ tiêu Phú Quốc được mọi người biết đến là đặc sản đặc trưng của hòn đảo ngọc này. Được mệnh danh là “Vương quốc hồ tiêu” bởi diện tích lớn, trồng tập trung và chất lượng cao hơn so với tiêu trồng ở các nơi khác. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng.
11. Thưởng thức hải sản chợ đêm Dinh Cậu


Chợ được mở cửa từ 18h đến 23h hàng ngày tại thị trấn Dương Đông, đến đây bạn có thể thoải mái lựa chọn và nếm các món ăn ngon như nhum biển, tôm hùm, gỏi cá trích và các loại ốc.


12. Lặn ngắm san hô ở Hòn Thơm
Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai và chế tác ngọc.
Lặn ngắm san hô ở Hòn Thơm.: Đến đây bạn cơ cơ hội được tìm hiểu những rạng san hô đẹp bậc nhất Việt Nam với những dãy san hô sặc sỡ, đa dạng nhiều màu sắc, bên cạnh đó là thăm quan khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai và chế tác ngọc.
13. Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu
Ghềnh đá như trái núi với ba bề sóng vỗ, trên đỉnh núi là ngôi miếu cổ mái rêu phong trên nóc có đôi rồng chầu nguyệt bằng sứ men lam. Từ đây, bạn có thể ngắm ngọn hải đăng nhỏ phía xa và bãi tắm của người dân thị trấn xã.

14. Picnic ở Suối Tranh
Một điểm đến được nhiều người ưu thích bởi vẻ hiền hòa, êm dịu. Đây là địa điểm được nhiều người lựa chọn để tổ chức cắm trại, dã ngoại và tắm biển trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9.
15. Chiêm ngưỡng cảnh quan suối Đá Ngọn
 Nguồn nước dồi dào, khung cảnh hữu tình, từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm dòng suối với cảnh sắc không khác ở Tây Nguyên
16. Bơi trong suối Đá Bàn
Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới. Đá tầng tầng lớp lớp đổ dài uốn quanh về phía thượng nguồn
17. Thỏa sức tắm biển trên bãi Dài

Một trong 10 bãi biển được các tạp chí quốc tế bình chọn hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi biển có chiều dài hơn 1,5 km với cát trắng, làn nước trong vắt, thoai thoải cùng hàng dương xanh thẳng tắp.

18. Thỏa mãn với bãi Sao
 Đây thuộc hàng những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc, nằm gần suối Tranh, nơi sở hữu bờ cát trắng mịn cong cong hình vầng trăng dài hơn 7 km.
19. Hoang sơ bãi Khem
 Khu du lịch được dân địa phương khai thác, bãi tắm này nổi tiếng với cát trắng mịn như bột, giá cả rẻ và đồ hải sản ngon.

20. Khám phá Mũi Gành Dầu

Mũi đất nhô ra biển ở Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Gành Dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500 m, nước biển trong vắt với làn cát mịn, sóng nhỏ. Từ đây, có thể tham quan các địa điểm làm cá cơm cũng như ngắm vể đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét