Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Màu vàng mùa lúa chín ở vùng cao Y Tý

19:55 Posted by Unknown , No comments
Màu vàng mùa lúa chin ở vùng cao Y Tý


Ý Tý chính là địa điểm thu hút các bạn thích xe dịch nhất trong tháng 9 do vẻ đẹp như tranh vẽ của mùa lúa chin mênh mông, đám mây lững lờ trôi, mái nhà cùng tường cổ kính.

Xã Y Tý nằm cách trung tâm Lào cai chừng 100km, đây chính là điểm đến ấn tượng để bạn có thể tận hưởng khung cảnh mùa lúa chính. Vào đầu tháng 9, thời điểm tuyệt nhất để bạn có thể ngắm sắc vàng rực rỡ và cùng săn mây.

Đi xe qua dốc A Lù, lúa chin vàng cứ thế trải dài bất tận hết tầm nhìn. Ruộng bậc thang với mùa lúa chin vàng bát ngát tạo thành từng lớp song đang nối tiếp và xô ngau tới tận chân trời. Ở đây, xen lẫn cùng với màu vàng là thấp thoáng những ngôi nhà dân tộc.

Ở trên đường tới nơi săn cảnh mênh mông, bạn sẽ gặp các em học sinh người Dao, H’Mong vui đùa hồn nhiên với ánh mắt ngây thơ, trong sáng.
Lúc chiều tà, đi theo con đường vào trong bản, và ngắm nhìn lớp ruộng bậc thang vàng óng đẹp yên bình. Ở buổi tối tại Y Tý, bạn sẽ được thưởng thức mâm cơm và thưởng thức rượu Sim san cùng tắm nước lá của người dao.

Tới tham quan sự yên bình mang tới từ vùng thung lũng, Y Tý đẹp do màu sắc của núi, mây, rừng già, thửa ruộc hay ngôi nhà của bàn con dân tộc ở đây.
Nếu bạn có thời gian thì bạn chạy sẽ từ Sapa theo đường đèo tên Ô Quy Hồ để qua Mù Cang Chải, Than Uyên rồi xuôi xuống về Hà Nội.



Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét