Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Đảo Cồn Cỏ - Hòn Ngọc thô ở Quảng Trị

19:00 Posted by Unknown No comments
Đảo Cồn Cỏ - Hòn Ngọc thô ở Quảng Trị
Du lịch – Không cách xa với đất liền, với thiên nhiên hoang sơ có nhiều hải sản, cây rừng quý hiếm, đảo Cồn Cỏ là điểm đến hấp dẫn các du khách Quảng Trị.

Cồn Cỏ nằm cách cảng Cửa Việt thuộc huyện Gio Linh chừng 15 hải lý. Ngày nay, chưa có tàu trở khách nên du khách thuê thuyền cá để làm phương tiện di chuyển đặt chân lên hòn đảo này hoặc có thể đi tàu công vụ hay tàu sắt.

Được biết, Cồn Cỏ được tạo ra từ quá trình hoạt động phun trào của núi lửa. đảo cấu tạo với địa chất rất đa dạng, có đá bazan, đá san hô cùng với cát. Cồn Cỏ với hàng triệu năm tuổi tuy nhiên nó vẫn mang dáng vẻ xanh tươi.

Rừng nguyên sinh chiếm tới 70% diện tích của Cồn Cỏ. Đảo này với hệ sinh thái rất đa dạng cùng hàng trăm thực và động vật, ở trong đó có hải sản quý, cây rừng.

Đảo Cồn Cỏ được xây dựng hiện đại và khang trang. Đảo tròn cùng với chu vi là khoảng cách 5km.

Đặt ve may bay tet 2016 di da lat gia re tại bookin.vn
Công trình được xây dựng cao nhất ở trên đảo chính là Ngọn hải đăng. Cồn Cỏ có điện lưới vì thể ở đây dùng năng lượng mặt trời.

Nếu muốn lên tới ngọn hải đăng thì bạn cần phải leo 100 bậc và bạn sẽ thấy được toàn cảnh đảo với nét đẹp hoang dã.

Nước biển tại đây ấm với các bãi cát nằm trải dài trên cát. Tới đảo, bạn vừa có các trải nghiệm được trò chơi trekking ở giữa khu rừng nguyên sinh mà  vừa được câu cá, lặn ngắm san hô …


Đảo Cồn Cỏ với 2 lần phong anh hùng ở thời kháng chiến chống Mỹ. Các dấu tích trong năm tháng rất oai hùng ở đây hiện hiện thông qua hệ thống hào dài hơn 20km, địa đạo Bến Nghè, trận địa pháo …


Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét