Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Đầu tôm rang muối và tôm sú tái thơm ngon ở Sài Gòn

20:31 Posted by Unknown No comments
Đầu tôm rang muối và tôm sú tái thơm ngon ở Sài Gòn
Có rất nhiều thực khách ngại việc thưởng thức các đồ ăn sống hay tái, nhưng không ít những người đã thừa nhận được món ăn kích thích đối với thị giác, làm cho họ ngon miệng trong các bữa chính. Tôm sú tái tại quẩn nhỏ trong con hẻm Nguyễn Thị Minh Khai ở quận 1 là trong những món ăn hấp dẫn.
Thố đượ làm từ 1 tới 2 lạng tông sú, con nào cũng rất to và tươi ngon. Tới đây, lúc trước gọi đồ nướng ở đá ngói, đá muối, thực khách sẽ bắt đầu món tôm sú tái đi kèm với đầu tôm.
Những tôm sú lột vỏ rất cẩn thận, và lấy đường chỉ ở sống lưng rồi chừa lại ở phần đuôi. Khi làm sạch sẽ thì tôm được nhúng trong hỗn hợp gồm có chanh, giấm gạo, lát ớt được xắt nhỏ, rau thơm. Phần tỷ lệ chanh cùng giấm gạo sẽ nhiều hơn và ngập đốt tay để tôm mới tái nhanh.

Lúc bỏ tôm sú trong hỗn hợp thì bạn sẽ thấy tôm sú được đổi sang màu hồng, lúc này thì ăn được. Nhìn vào thố tôm đủ làm cho bạn cảm thấy muốn ăn ngay lập tức.
Nhất là tại quá này, thì bạn không dùng tôm chấm với nước tương mù tạt mà bạn dùng kem cùng hỗn hợp pha chế gồm có nước sốt cà chua và chanh dây. Đây là vị hơi chua dễ chịu và khá tự nhiên.
Ăn kèm với tôm sú là đầu tôm được rang muối. Và thay vì bỏ phần đầu tôm thì ở các chỗ khác thì người ta tận dụng nó cho lên chảo để chiên giòn hoặc rắc muối.
Món ăn này thích hợp vòa buổi chiều mưa, khi thực khách thưởng thức nhâm nhi với nhau bên những câu chuyện thú vị.


Tin liên quan khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét