Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Khởi đầu năm mới bằng việc du ngoạn miền Trung

19:06 Posted by Unknown No comments
Khởi đầu năm mới bằng việc du ngoạn miền Trung
Miền Trung không chỉ có gió, nắng mà nó còn chất chứa nhiều điều hấp dẫn đang chờ đón bạn như phố cổ, biển, đồng cừu …

Đây đều là các trải nghiệm thú vị sẽ khởi đầu cho năm mới hoàn hảo.

Mũi Đôi

Mũi Đôi, hay Mũi Bà Dầu, nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong ở tỉnh Khánh Hòa luôn là thử thách thú vị đối với dân phượt. Khoảng thời gian đầu năm đầy nắng, nhưng không quá gắt là thời điểm lý tưởng để chinh phục cực Đông.

Bạn sẽ trải qua đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi đi qua nhiều dạng địa hình từ vượt qua vùng cát nóng bỏng, đến những con đường rợp mát tán cây hay các đoạn đường ven biển tuyệt đẹp, nhảy ghềnh rồi luồn lách dưới các vách đá để ra đến tận điểm cực. Hành trình này vất vả nhưng mang đến nhiều trải nghiệm lý thú cho những ai yêu khám phá.

Ninh Thuận

Không chỉ có tháp Chăm huyền bí, vịnh biển trong xanh, những giàn nho lủng lẳng sai cành, Ninh Thuận còn có những cánh đồng nuôi cừu đẹp tuyệt. Đến khu vực đồng cừu An Hòa, thôn An Hòa, cách thành phố Phan Rang khoảng 15 km vào 8h -10h sáng, bạn sẽ được tận mắt thấy cừu nhởn nhơ trên cánh đồng và trải nghiệm cuộc sống của dân du mục.
dat ve may bay gia re tại Bookin.vn

Tuyến đường ven biển với chiều dài trên 105 km từ Hiệp Kiết - Bình Tiên đến Cà Ná là nét đặc sắc mới của du lịch Ninh Thuận. Đi theo tuyến đường này, bạn sẽ thấy nắng vàng của miền Trung không còn gay gắt mà như giúp màu biển như xanh thêm, thiên nhiên như đẹp hơn. Đường cong uốn lượn của tuyến đường vượt qua đỉnh Núi Chúa. Khác với cái nắng nóng quanh năm của Ninh Thuận, khu vực biển Bình Tiên và vườn quốc gia Núi Chúa lại sở hữu khí hậu mát mẻ dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái yên bình.

Hội An – Đà Nẵng – Huế

Mang nhịp sống nhẹ nhàng thì 3 địa điểm du lịch sẽ giup bạn tận hưởng ngày đầu năm thư thả. Với không gian sống cổ kính ở nơi cố đô sẽ mở ra nét đẹp thật dịu ngọt. Với trải nghiệm ấn tượng bạn nên đi xích lô để dạo phố, ghé thăm các quần thể rộng lớn và thưởng thức các món ăn ngon như chè hẻm, bánh nậm, bánh bột lọc, cơm hến.

Ngoài ra, du khách nên tới nhà vườn An Hiên tọa lạc trên đường Nguyễn phúc Nguyên nhằm chiêm ngưỡng được kiến trúc xưa, thưởng thức con hàu béo tại thị trấn Lăng Cô, tới đầm Chuồn để có thể ngắm khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Khắc xa với Huế, thì Đà Nẵng có cuộc sống năng động chào đón bạn với nhiều bãi biển trong xanh, cây cầu mang đậm dấu ấn, món ăn vặt như gỏi chuối, ốc hút … rất hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng tận hưởng được không khí trong lành tại khu cáp treo Bà Nà và nắm toàn cảnh thành phố lúc về đêm.

Bức tranh Hội An mộc mạc, nên thơ với sức lôi cuốn rất kỳ diệu. Với dãy phố cổ bình yên dẫn bạn tới nhà cổ Tấn kỳ, nhà thờ tộc Trần … Từ phố Hội, du khách nên đi biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm, làng gốm Thanh Hà. Du khách nên thưởng thức cao lầu, lên thuyền để thả đèn hoa đăng, mì Quảng …

Quy Nhơn

Quy Nhơn đẹp với biển trong xanh còn mang tới nhiều nét hoang sơ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các du khách luôn muốn khám phá. Bạn lặn ngụp ở làn nước trong lành của bãi tắm nằm trong trung tâm hay tới Bãi Xếp để thử cảm giác đi thuyền thúng.

Bên cạnh đó, ngắm cánh chim yêm đang rợp trời tại đảo Yến tọa lạc ở phía Đông của thành phố hoặc cắm trại, dựng lều ngủ tại bãi biển Eo Gió. Đó là trải nghiệm đá nhớ và thú vị.

Phú Yên

Một khung cảnh bình dị với người dân nơi đây chất phác tạo nên vẻ đẹp giản dị và mộc mạc ở nơi đây. Tới Tuy Hòa, bạn cũng nên thưởng thức được hương vị lạ từ nhiều món ăn như mắt cá ngừ, bánh mì chả quế, cơm gà lá é …

Bên cạnh đó thì du khách cũng nên đến thăm các thắng cảnh đẹp tuyệt vời như Gành Đá Đĩa, cao nguyên Vân Hỉa, chùa cổ Hương Tích …

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét