Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Tổng hợp các quốc gia đón tết giống đất nước hình chữ S – Việt Nam

18:27 Posted by Unknown No comments
Tổng hợp các quốc gia đón tết giống đất nước hình chữ S – Việt Nam
Trong hầu hết các quốc gia trên thế giới đón Tết dương lịch, còn với Việt Nam thì tết nguyên đát theo lịch Mặt Trăng – tết âm lịch là ngày lễ lớn, đánh dấu kết thúc trong ngày mùa đông, với khởi đầu của năm mới, đem tới các hi vọng bởi năm mới hạnh phúc. Nhưng không chỉ riêng Việt Nam, số nước ở châu Á ăn tết tính theo ngày đầu tiên trong năm âm lịch.

1. Mông Cổ

Ngày tết nguyên đán ở Mông Cổ được coi là tết tháng trắng, mọi người rửa sạch thể xác, tâm hồn nhằm đón năm mới hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Trong đêm giao thừa, Mông Cổ sử dụng sữa ngựa để rửa sạch được bát đĩa, thực hiện về tục uống trà ở khoảnh khắc để đón giao thừa.

2. Singapore

Tết Nguyên Đán của Singapore cũng là dịp diễn ra Lễ hội mùa xuân, bao gồm 3 sự kiện nổi bật là Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao và Lễ hội đường phố Chingay. Mỗi lễ hội, mỗi hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau nhưng đều chung một mong muốn về một năm mới an lành, sung túc.

3. Triều Tiên

book vé máy bay giá rẻ nhất đi Triều Tiên tại Bookin.vn
Bên cạnh phong tục trong đêm 30 thì Triều Tiên có tục may quần áo Tết vào đêm 30 khá thú vị. Sớm mùng 1 sẽ có nghi lễ tạ ơn gia tiên, gọi là Cha-rye, mời cơm Tết; ăn Ttok-kuk với quan niệm tăng tuổi thọ. Phong tục độc đáo của ngày Tết Nguyên Đán Triều Tiên là “đuổi quỷ” và “đốt tóc” với ý nghĩa tống khứ ma quỷ, đón điều tốt lành, xua dịch bệnh và cầu bình an năm mới.

4. Hàn Quốc

Trong năm mới tại đất nước kim chi chính thức được bắt đầu 1/1 Âm lịch. Ngày 30 Tết, sau khi nhà cửa đã dọn dẹp xong xuôi, người dân Hàn Quốc sẽ tắm nước nóng tẩy trần, mặc hanbok (trang phục truyền thống) hoặc trang phục đẹp nhất để tiến hành nghi lễ cúng tổ tiên. Theo quan niệm của người Hàn, đêm giao thừa sẽ là đêm không ngủ, họ còn đốt các thanh tre trong nhà để trừ tà ma.

5. Trung Quốc

Là láng giềng thân thiết của Việt Nam. Tết cổ truyền là những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của người dân nơi đây. Ngày Tết, họ trang trí nhà cửa bằng các câu đối, đèn lồng, cắt dán giấy hoa văn đều màu đỏ và đốt pháo để trừ tà mà, cầu năm mới an lành, hạnh phúc.

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét