Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Không gian sắc màu trên vùng Tây Bắc ngày tết

17:57 Posted by Unknown No comments
Không gian sắc màu trên vùng Tây Bắc ngày tết
Tết đến, lên tới Mù Cang Chải trên vùng núi Tây Bắc, Yên Bái, bạn sẽ bắt gặp được hoa mận nở rộ với sắc trắng tinh khôi, hoa đào cùng với hoa tớ dày có sắc hồng nở trên các sườn núi.

Lúc hoa mận nở trắng của nương đồi, hoa tớ dày, hoa đào chum chím khoe sắc hồng trên rừng núi cũng là dấu hiệu báo xuân đang về.
Mùa xuân sinh sôi và nảy nở. Làn mưa xuân lất phất và nhẹ nhàng bay như bàn tay âu yếm và mềm mại đang vuốt ve mầm non đang mới nhú giúp nó nhanh lớn hơn để có thể đón được các tia nắng của đầu năm. Nằm trên các sườn núi, loài hoa tớ dày bắt đầu nở rộ và nhuộm đỏ khắp cả vùng.

Loài hoa này có 5 cánh hồng cùng nhụy màu đỏ dài, rực hồng thành chùm. Với thân cây thẳng đứng vươn cao, mọc tại sườn đồi, tán rộng. Thoạt nhìn thì nhiều người tưởng đó là sắc hoa đào ừng.

Người Mông sống ở vùng cao Mù Cang Trải hoặc Trạm Tấu thì loài hoa tớ dày nở báo hiệu mùa xuân đang tới gần. Hoa tớ dày gọi mùa xuân về để cho trai gái ở đây có thể vui hội. Hoa báo đến cho già làng và giục đồng bào ở đâu chuẩn bị làm mùa. Với hoa thuê ở trên chiếc váy áo của các cô gái người Mông vui buổi chợ. Và hoa tớ dày hòa cùng với tiếng đàn môi cùng với việc lẫn vào câu hát của đôi trai gái tỏ tình ở bên sườn núi. Hoa tớ dày nở rộ trong dịp Tết khiến cho không khí tết trở nên sắc màu và nhộn nhịp hơn.

Tới Mù Cang Chải trong dịp tết, đôi trai gái người Mông nghiêng chao, ô hồng, sắc hồng hoa đào trên má thắm, đàn môi, tiếng khèn làm cho thổn thức cả vùng núi Tây Bắc.

Tin liên quan khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét