Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Những món hấp dẫn du khách chế biến từ rươi khi ghé thăm Hà Nội

18:03 Posted by Unknown No comments
Những món hấp dẫn du khách chế biến từ rươi khi ghé thăm Hà Nội Trong tiết trờ se lạnh của tháng 10, lang thang trên đường phố Hà Nội để tận hưởng không khí thu, mùi hương thơm nồng nàn của hoa sữa, bạn nhớ ghé qua các quán để thưởng thức món ngon được chế biến từ rươi mang đậm chất hương vị Hà Nội.

1. Mắm rươi

Nếu đã từng thưởng thức hương vị của mắm rươi, chắc bạn sẽ không thể quên được. Thường khi đến mùa rươi, người ta thường làm mắm để khi hết mùa vẫn được thưởng thức hương vị đó.

2. Món chả rươi

Miếng chả rươi được cắt thành từng miếng, chấm nước mắm nguyên chất thơm ngon và ăn kèm với rau húng cay để làm món ăn trở nên đặc biệt hơn níu chân các du khách.
Đặt vé máy bay tết 2016 tại Bookin.vn
Món chả rươi mang hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được, gia vị là vỏ quýt và thìa là. Vào tháng 10, nhà hàng mua rươi để cất vào trong tủ lạnh bảo quản để bán suốt năm.

3. Rươi cuốn lá lốt

Rươi cuốn lá lốt là món ăn mà bạn nên thử nếu có cơ hội ghé thăm TP Hà Nội. Để có thể làm món rươi khá đơn giản và người ta chế biến trộn rươi cùng với giò sống, lá lốt, thịt nạc xay, vỏ quýt và thêm chút gia vị vào cuối trong chiếc lá lốt.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị bùi, ngọt có lẫn trong vị thơm của lá lốt.

4. Nem rươi

Đây là một món ăn hấp dẫn với mọi du khách do hương vị rất đặc biết. Rươi làm sạch, thịt rửa sạch và để riêng đem xay nhuyễn, băm nhỏ. Mọi thứ được trộn cùng với giá đỗ, cà rốt được nạo sợi, hành tây, mộc nhĩ cùng miếng dong và được cuốn trong chiếc bánh tráng.

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét