Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Những mùa hoa ven đường ở Hà Giang

18:03 Posted by Unknown , No comments
Những mùa hoa ven đường ở Hà Giang
Tháng 10, Hà Giang sau cơn mưa rực rỡ trong nắng thu vàng. Bầu trời trong xanh và lúa đã bắt đầu chín vàng trên cánh đồng, mùa ngô vào vụ thu hoạch, cúc dại và tam giác mạch nở rộ ở trên triền núi đá.

Tam giác mạch mỏng manh khoe sắc tím hồng. Dù đã có rất nhiều nơi trồng tam giác mạch, nhưng Sủng Là vẫn là điểm đến đẹp nhất trên đường đi. Có lẽ bởi cảm giác thân quen từ vài năm nay của người đi, cũng có lẽ bởi khung cảnh tuyệt đẹp của thung lũng này khi nhìn từ trên cao xuống.

Hà Giang những ngày thời tiết cũng như cảnh sắc tuyệt đẹp. Từ ĐồngVăn đến Mèo Vạc, Từ Phó Bảng đến Quản Bạ … đâu đâu cũng thấy màu vàng ươm. Nắng thu trên con đường chạy xuyên qua dãy núi đá nhảy nhót và dọc ngang trên phiến lá đã chuyển màu khô trên phiến đá tai mèo 1 màu đen nhánh. Ở trên con đường ấy, bạn sẽ bắt gặp đoàn xe chạy, khắc khoải tìm những màu hoa đẹp rạng ngời.

Đặt vé máy bay tết 2016 tại Bookin.vn
Đi Yên Minh, nắng nhảy múa ở các cành thông, mùi thơm của những nhựa thông cùng với mùi sương lẩn khuất mọi nơi khiến ta cảm thấy Đà Lạt thu nhỏ ở nơi triền núi. Triền núi hiện ra sau cuối con đường vòng quanh khúc quanh nhỏ. Bất chợt rung rinh ở trên triền núi đá chênh vênh, đóa hoa cúc dại khoe sắc vàng xinh xắn.

Hoa cúc đại nằm ở giữa núi đá, kiêu hãnh, giữa nắng gió cứ rực lên màu da cam. Giữa màu đen núi đá và màu xanh trong của đất trời, màu vàng rực rỡ của nắng và của hoa. Cúc nở khắp triền đồi, trên phiến đá, nở khắp triền đồi, hàng rào đá, quanh chuồng bò. Hoa dại trở thành một loài hoa rất đặc trưng cho mùa thu, tô điểm cho một Hà Giang đẹp lung linh.

Lần khuất sau gờ đá chính là muôn loài hoa khoe sắc làm Hà Giang giống như vườn hoa đang khoe sắc trong nắng vàng.

Tin liên quan khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét