Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Chợ Nổi– Một nét đặc trưng của Đông Nam Á

20:02 Posted by Unknown No comments
Chợ Nổi– Một nét đặc trưng của Đông Nam Á
Chỉ có những chiếc thuyển chở đầy nông sản, chợ nổi Cái Răng, Phụng Hiệp, Damnoen … là mua bán tấp nập cho người dân và du khách.
Hãy nhanh tay mua vé máy bay trực tuyến giá rẻ để có thể khám phá đất nước và con người trên dải đất Việt Nam nhé
Đặt vé máy bay giá rẻ nhất năm 2016 đi cần thơ tại Bookin.vn
Khu chợ nổi chính là nơi giao thương của các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan … Hình thức xuất phát ở việc phương tiện di chuyển trên sông đóng vai trò rất quan trọng đối với đời sống của người dân.

Có nhiều quốc gia có nhiều chợ nổi nằm tại vùng đất thấp có nhiều biển đảo và sông nước. Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới thì Đông Nam Á có địa hình là rừng rậm. Nơi con người sinh sống chính là nơi nằm gần với dòng sông, dùng thuyền di chuyển. Mặc dù đường sá xuất hiện kết nối tới các thị trấn, thành phố, các thuyền vẫn được người dân đi lại và mua bán.

Nhiều người dân mang các nông sản tới chợ bằng thuyền, bán đến cho thương lái ngay ở trên thuyền nên họ không cần phải mở các cửa hàng tại bến tàu. Đây không chỉ là một nơi tụ họp về mua bán mà nó cũng là nơi hấp dẫn các du khách.

Chợ Nổi ở Thái Lan nổi tiếng và thu hút nhiều người mua và kẻ bán cũng như khách du lịch trên chiếc thuyền chở đầy các nông sản. Chợ mở bắt đầu từ sáng sớm, tan trước vào buổi trưa.
Quanh thủ đô của Bangkok, bạn có thể nhìn thấy được chợ nổi Wat Sai, chợ Bang Phli thành lập vào 150 năm trước và chợ Taling.

Ở Việt Nam, chợ nổi tiếng nhất tại đồng Bằng sông Cửu Long chính là Phụng Hiệp, nơi đây đậu trăm chiếc thuyền bè, cảnh mua bán tấp nập và náo động.

Nguồn:  Internet


0 nhận xét:

Đăng nhận xét