Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Nét đẹp hoang sơ mà quyến rũ ở miền sơn cước

17:59 Posted by Unknown , No comments
Nét đẹp hoang sơ mà quyến rũ ở miền sơn cước

Du lịch – Với sự lãng mạn mà kỳ vĩ, bức tranh trời và đất ngày thu ở Đông Bắc như mê hoặc, man mác hoặc sắc trắng hồng nằm trải dài tít nằm ở trên đồi hoa tam giác mạch.

Vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 là mùa hoa tam giác mạch đang khoe sắc thắm. Nét đẹp quyến rũ ở vùng địa đầu của tổ quốc đang trỗi dậy những cảm xúc thăng hoa cùng con người sống ở phố thị, đánh thức niềm nhớ ở trong lòng với ai thích khám phá và chinh phục điều thú vị của thiên nhiên.


Đây là một khơi nguồn cho ý tưởng tổ chức lễ hội tôn vinh loài hoa ở Hà Giang. Lễ hội tam giác mạch trong năm 2015 được diễn ra ở 4 huyện Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh, Mèo Vạc vào ngày 12/11 tới 15/11. Đó cũng là thời điểm rất lý tưởng giúp du khách có thể chiêm ngưỡng được loài hoa, hòa mình vào hoạt động vui chơi, văn hóa rất hấp dẫn như trưng bày hoa, đêm hội rượu hoa tam giác mạch, thi triển lãm ảnh về loài hoa tam giác mạch …


Đặt ve may bay tet 2016 di da lat gia re tại bookin.vn

Loài hoa tam giác mạch là loài hoa rất đặc trưng ở vùng núi tại phía Bắc, tuy nhiên ở Hà Giang thì loài hoa mới trồng nhiều, đẹp nhất … Nó được nảy lên từ cánh hoa chụm, mày ngô, mày lúa thành hình chop nón, ba mặt hình tam giác … Trong vòng 1 tháng thì hoa nở với màu trắng, tiếp đó thì được chuyển sang màu ánh tím, phớt hồng và cuối cùng chuyển sang màu đỏ sậm.

Loài hoa này mọc bạt ngàn ở nhiều cánh đồng, nó mọc chênh vênh ở nương hoa, ẩn mình trong kẽ đá, hoa làm duyên trước hiên nhà ở người dân ở vùng cao. Hoa tam giác mạch dân dã, mang nét đẹp quý phái cùng gam màu hồng – trắng như mang tới sự bình yên, hạnh phúc, tình yêu và thu hút được nhiều người tới tham quan.


Tin liên quan khác:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét