Thông tin , tin tức du lịch trên đất nước Việt Nam , du lịch bụi, kinh nghiệm du lịch

Nét bình yên tới thơ mộng của đầm Lập An xứ Huế

18:04 Posted by Unknown No comments
Nét bình yên tới thơ mộng của đầm Lập An xứ Huế
Du lịch – Không chỉ có công trình lăng tẩm mang nét cổ kính mà Huế thân thương được thiên nhiên ban tặng sự hùng vĩ, thơ mộng, đầm Lập An cũng sở hữu nét đẹp say đắm đó.

Lúc chiều tà bắt đầu xuất hiện “đèn trời” chiếu sáng của 1 góc trời ở đầm nước lợ  với nét đẹp nên thơ của hệ thống đầm phá ấn tượng.

Khi vào thời điểm nước nút, trên mặt của đầm Lập An hiện ra những vỏ ốc, nơi đây gần với đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô nên được rất nhiều người thường xuyên lui tới.

Khoảng khắc hấp dẫn lòng người khi bạn tới đầm Lập An, những mệt mỏi và khó khăn dường như đều tan biến, du khách sẽ hòa làm một với không gian nhẹ nhàng, thoáng đãng và ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Xung quanh đầm chính là các con đường uốn lượn quanh co chạy ven theo chân núi, bên này là dãy Bạch Mã núi non hùng vĩ trùng điệp, bên kia chính là vịnh Lăng Cô – địa điểm du lịch hấp dẫn của các du khách với làn nước trong xanh như ngọc.

Những lúc rảnh rỗi, những đứa bé thường ra đầm để bắt hàu. Với thịt hàu tại đây nổi tiếng béo ngậy, thơm ngon, chế biến đa dạng các món hấp dẫn như cháo hàu, hàu nương trui.

Các con đò đậu ở bến nằm yên dưới cái ánh nắng chiều ấm áp.

Chiếc lưới đang giăng giữa mặt nước là công cụ mưu sinh của người dân.

Cứ tới chiều là người dân ra Lập An đào giun về câu cá.

Bóng chiều đang khuất bóng sau dãy núi va nhuốm vàng ở trên mặt nước.

Tin liên quan khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét